Horea logo

3 yếu tố thúc đẩy kinh doanh khách sạn Việt Nam tăng tốc

Ngày đăng: 27-07-2017

 Cơ hội từ thí điểm casino, cơn lốc khách nội địa ồ ạt và ẩm thực phong phú đã giúp ngành khách sạn Việt Nam thắng lớn.

Giám đốc nghiên cứu, Tập đoàn khách sạn JLL, Frank Sorgiovanni cho biết có nhiều nguyên nhân khiến ngành dịch vụ lữ hành Việt Nam thắng lớn trong năm 2016 và nửa đầu năm 2017. Ông chia sẻ 3 con át chủ bài tạo nên sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành này tại Việt Nam.

Cơ hội từ casino

Thí điểm cho phép người Việt chơi casino tại Việt Nam sẽ tạo cú huých thúc đẩy tăng trưởng ngành công nghiệp lưu trú. Ông Frank Sorgiovanni cho biết, Chính phủ đã cho phép người Việt chơi casino ở hai nơi - Vân Đồn và Phú Quốc - trong khuôn khổ thí điểm 3 năm. Casino thứ ba được kỳ vọng sẽ có mặt trong danh sách nằm ở Hồ Tràm.

Thông tin này đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của các ông lớn quốc tế như Las Vegas Sands cùng với những tập đoàn trong nước. Hiện nay nhiều khách sạn khác trên cả nước đang thiết lập nhiều máy đánh bạc điện tử để tăng doanh thu, theo báo cáo mới nhất của JLL. Song song đó, chính sách miễn thị thực, nhiều đường bay mới được giới thiệu và những nỗ lực trong quảng bá hình ảnh đã làm gia tăng sự hấp dẫn của đất nước đối với du khách quốc tế.

3-yeu-to-thuc-dy-kinh-doanh-khach-san-viet-nam-tang-toc

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam và cả khách nội địa đều đang tăng mạnh trong 18 tháng qua. Ảnh: DulichVietnam

Cơn lốc khách nội địa mạnh mẽ

Ông Frank Sorgiovanni phân tích, sự tăng trưởng mạnh mẽ từ lượng du khách nội địa là yếu tố lạc quan cho ngành khách sạn và du lịch Việt Nam. Năm 2015, Việt Nam ghi nhận được 57 triệu lượt khách nội địa, tăng 48% so với năm trước. Chương trình khuyến khích du lịch trong nước, với chủ đề "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam - Mỗi chuyến đi yêu quê hương nhiều hơn" được đưa ra vào năm 2014 đã đóng góp rất lớn cho sự gia tăng khách nội địa đi du lịch trong nước.

JLL đánh giá sự tăng trưởng du khách nội địa vẫn tiếp đà đi lên trong bối cảnh kinh tế đất nước đang phát triển nhanh với số lượng người thuộc tầng lớp trung lưu được kỳ vọng sẽ tăng 18% cho đến năm 2020. Theo chuyên gia này, sự phục hồi của ngành công nghiệp ở Việt Nam cũng đã thúc đẩy nhu cầu khách sạn trên toàn quốc không ngừng tăng mạnh.

Sức hút từ nền ẩm thực phong phú

Ẩm thực của Việt Nam đang tạo được điểm nhấn cho khách du lịch quốc tế quay trở lại nhiều lần, đặc biệt là khách du lịch đến từ châu Á. Nơi đây đang nhanh chóng trở thành điểm đến của những người “sành ăn” với cảnh quan đẹp, đồ ăn và thức uống vô cùng phong phú.

Chuyên gia JLL đánh giá lạc quan về triển vọng ngành du lịch và các dịch vụ lưu trú tại Việt Nam, với những nỗ lực không ngừng trong việc quảng bá hình ảnh đất nước, cơ sở hạ tầng ngày càng được cải thiện và sự phát triển của nguồn nhân lực và dịch vụ. "Các nhà đầu tư xuyên biên giới cũng đã có những đóng góp đáng kể cho Việt Nam trong 18 tháng qua, giúp Việt Nam trở thành một trong những thị trường được nhắc đến nhiều nhất ở Châu Á Thái Bình Dương", ông Frank Sorgiovanni cho hay.

Theo Vnexpress.net

TIN KHÁC:
Hung Thinh Corp
Thao Loan
Cong ty CP nha VIet Nam
Sacombank
Khang Thong
Van Thinh Phat
CT Group
Dat Lanh
Việt Phú An
Tài Nguyên
An Phú
Phu Long
Thu Duc House
Phuc Khang
Đất Luật
Hung Hung THinh
Nam Long
Chia Khoa An Cu
Nhà Việt Nam
Thẩm Định Giá Miền Nam
Công ty Cổ phần Phát triển Địa ốc Sài Gòn 5
Công ty Cổ phần địa ốc Sài gòn (SAIGONRES)
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG  ĐỊA ỐC ÂN NAM
Công ty Luật Quốc Tế Hòa Bình